มัธยมวัดเบญฯ คว้ารางวัล ดาวรุ่งทางเศรษฐศาสตร์

มัธยมวัดเบญฯ คว้ารางวัล ดาวรุ่งทางเศรษฐศาสตร์

มัธยมวัดเบญฯ คว้ารางวัล ดาวรุ่งทางเศรษฐศาสตร์

มัธยมวัดเบญฯ คว้ารางวัล ดาวรุ่งทางเศรษฐศาสตร์

ปิดฉากแข่งขันตอบปัญหาวิชาการ นักเรียนจากวัดเบญฯคว้ารางวัลชนะเลิศ

ด้านเศรษฐศาสตร์ เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 55 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเนชั่น ศูนย์เนชั่นทาวเวอร์ จัดการแข่งขันตอบปัญหาวิชาการ “Nation U Academic Quiz” เป็นวันที่ 2 ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารเนชั่น ซึ่งในการแข่งขันวันที่ 2 เข้มข้นด้วยเนื้อหาวิชาทางเศรษฐศาสตร์ โดยมีโรงเรียนทั้งจากกรุงเทพฯและต่างจังหวัดเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างหลากหลาย ผลการแข่งขันปรากฏว่า น.ร.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร นายอนุวัฒน์ รัตนะคว้ารางวัลชนะเลิศ

นายอนุวัฒน์กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า เป็นอีกประสบการณ์ที่ดี จากที่เคยเข้าแข่งขันตอบปัญหาทางเศรษฐศาสตร์มาแล้ว 2 รายการคือ ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยและการแข่งขันโครงการเพชรยอดมงกุฎ ของมูลนิธิร่มฉัตร แม้ไม่ได้รับรางวัลใดๆ แต่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์นำมาพัฒนาจนประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากนั้นยังแนะนำให้อ่านข่าวเศรษฐกิจเยอะๆ เพื่อจะได้มีความรู้รอบด้าน

ส่วนผู้ที่ได้คะแนนมาเป็นที่ 2 คือ น.ส.วนัชพร อมรองอาจ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนสวนผึ้งวิทยา กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้เป็นตัวแทนโรงเรียนมาแข่งขันครั้งนี้ และแม้เคยได้รับรางวัลชมเชยจากการเข้าแข่งขันตอบปัญหาด้านเศรษฐศาสตร์ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย แต่ก็คิดว่า ข้อสอบที่นี่ยากไม่แพ้กัน ทำให้รู้สึกตื่นเต้นและกดดันตอนทำข้อสอบพอสมควร สำหรับการเตรียมตัวได้รับการติวจากอาจารย์หมวดสังคม รวมถึงอ่านหนังสือทางด้านเศรษฐศาสตร์เพิ่มเติม

ด้านผศ.ดร.พงษ์อินทร์ รักอริยะธรรม อธิการบดีมหาวิทยาลัยเนชั่น ได้กล่าวปิดงานแสดงความชื่นชมผู้เข้าแข่งขันทุกคน และแนะนำแนวทางให้เลือกเรียนในสิ่งที่ตัวเองสนใจมากกว่าตามกระแส ซึ่งมหาวิทยาลัยเนชั่นเองก็มีหลากหลายสาขาให้เลือกเรียน พร้อมที่จะจบการศึกษาเป็นบุคคลากรที่มีคุณภาพของประเทศในอนาคต

http://www.nation.ac.th/news/news_quiz_economic.html
เรื่องนี้ถูกเขียนใน คณะบริหารธุรกิจและรัฐประศาสนศาสตร์, งานประชาสัมพันธ์ รับนักศึกษา และติดป้ายกำกับ , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น