nation group จัดงาน one nation one family

one nation one family
one nation one family

วันเนชั่น หลอมใจเป็นหนึ่ง
http://www.nationchannel.com/main/news/social/20120621/27825820/

1 ก.ค.55 เครือเนชั่นได้จัดกิจกรรม “วัน เนชั่น (ONE Nation)” โดยมีชาวเนชั่นกว่า 2,000 ชีวิต พร้อมใจกันรวมพลังแสดงความสามัคคี “หลอมหัวใจรวมเป็นหนึ่งเดียว” และให้ “สัตยาบันต่อสังคม” ในการทำงานสร้างสรรค์สำหรับการก้าวสู่ทศวรรษที่ 5

http://www.suthichaiyoon.com/detail/32555

สุทธิชัย หยุ่น ประธานเครือเนชั่น ประกาศทิศทางข่าว “เครือเนชั่น” บนเส้นทางสายสื่อมวลชนในการก้าวสู่ปีที่ 42 ว่า ชัดเจนแล้วว่าข่าวของเรา ขยับเข้าสู่ทุกช่องทางการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร ไม่ว่าจะเป็นสื่อสิ่งพิมพ์เดิม เว็บไซต์ หรืออินเทอร์เน็ต และแน่นอนว่าข่าวของเครือเนชั่นจะเข้าไปอยู่ทุกสือที่ทุกคนในสังคมมีโดย เฉพาะโทรศัพท์มือถือ

ฉะนั้นคนข่าวเนชั่นจะต้องเป็นคนมีฝีมือ มีความเป็นมืออาชีพในการทำข่าวทุกรูปแบบ ทั้งรายงานข่าวด่วน บทวิเคราะห์ ข่าวกีฬา และข่าวเศรษฐกิจ เพื่อรับใช้คนยุคนี้สมัยนี้

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วสำหรับรับรู้ข่าวคุณภาพจากเครือเนชั่น เราจะใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียในการสื่อสาร การรับรู้ แลกเปลี่ยนความรู้ข้อมูลข่าวสารอย่างรวดเร็ว คล่องตัว เรียกว่า “โซเชียลทีวี” ซึ่งจะไม่ใช่แค่คุณนั่งอยู่หน้าจอแบบเดิมอีกต่อไป

โซเชียลทีวี แปลว่า “คุณดูไปด้วย คุณทวิตไปด้วยได้ เพื่อแสดงความคิดเห็นตรงนั้นให้กับคนที่ติดตามผ่านทางทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และยูทูบ”

อย่างคนข่าวเครือเนชั่นที่อยู่ในโซเชียลมีเดียเรามี “กองทัพนักข่าว” ประมาณ 300-400 คน นั่นหมายความว่า “เราสามารถกระจายข้อมูลข่าวสารถึงผู้อ่านในโซเชียลมีเดียเป็นล้านๆ คน ในทุกๆ นาที”

เครือเนชั่น” มีความเชื่อมั่นว่าสามารถรับใช้คนในยุคที่ทันสมัยด้วยข่าวสารที่รวดเร็วแม่น ยำ และยืนยันว่าเราจะแสวงหาความจริงให้ครบถ้วนรอบด้านในการทำหน้าที่รับใช้ สังคม

ส่วนการจัดงาน “One Nation One Family” ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ย่านบางนา กรุงเทพฯ พลังชาวเนชั่นสวมเสื้อยืดน้ำเงิน ผูกด้วยผ้าประจำสี 4 สี คือ สีเขียว สีส้ม สีชมพู และ สีฟ้า ทั้งหมดได้หลอมดวงใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อทำหน้าที่สื่อมวลชนภายใต้ 4 หัวใจสำคัญ คือ “มุ่งมั่น เสียสละ ใฝ่คุณธรรม และสร้างสรรค์”

สุทธิชัย หยุ่น ย้ำจุดยืนก่อนเริ่มงานอย่างเป็นทางการว่า ทั้ง 4 หัวข้อ ถือเป็นการทำงานจะเป็นหัวใจหลักในการมุ่งมั่นพัฒนา และยังต้องคอยช่วยสังคมให้ก้าวหน้าด้วยข่าวสารที่ถูกต้องรวดเร็ว เป็นธรรมและเป็นประโยชน์ต่อสังคม เครือเนชั่นเป็นสื่ออิสระ ไม่ว่าประเทศชาติจะผ่านร้อนผ่านหนาวเพียงใด เราก็ยังอยู่ได้ นี่เป็นปีแรกที่เราจะมีกิจกรรม จากนี้ไปเราจะจัดทุกปี วันนี้เป็นวันที่ทุกฝ่ายมาร่วมมือกัน และเป็นการแสดงว่าทุกหน่วยงานนั้นจะทำงานแบบ “one nation” เป็นหนึ่งเดียวกัน และ “One Family” คือครอบครัวเดียวกัน

“จากนี้ไปทุกจิตวิญญาณของทุกฝ่ายทุกแขนง จะหลอมรวมกัน และเราหวังว่าเราจะฝ่าฝันกลายเป็นอันดับหนึ่งของสื่อสารมวลชนอย่างแน่นอน”

บรรยากาศภายในงานนั้น มีการแบ่งออกเป็น 4 สี โดย สีฟ้า หรือ “ฟ้าทะลายโจร” ภายใต้แนวคิด “ใฝ่คุณธรรม” สีส้ม หรือ “ส้มซ่า” ภายใต้แนวคิด “มุ่งมั่น” สีชมพู หรือ “ชมพู…หรูเลิศ” ภายใต้แนวคิด “ร่วมใจ” และ สีเขียว หรือ “สีเขียว…เปรี้ยวจี๊ดดดส์” ภาย ใต้แนวคิด “สร้างสรรค์” สำหรับการแข่งขันกีฬานานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น ฟุตซอล แชร์บอล ปิงปอง ชักเย่อ เป็นต้น รวมทั้งการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษกับทีมผู้บริหารและบรรดาเหล่านักข่าวด้วย

ขณะเดียวกันกองเชียร์ทั้งแต่ละฝ่ายต่างแสดงโชว์กองเชียร์มีการเดินพาเหรด จากเหล่าบรรดากองเชียร์ทั้ง 4 สี รวมถึงการร้องเพลงประสานเสียงจากน้องๆ มหาวิทยาลัยเนชั่นที่มาร้องในเพลง “ฟ้ายังฟ้าอยู่” มีเชียร์ลีดเดอร์ และประกวดกองเชียร์กันอย่างสนุกสนาน นอกจากกิจกรรมกองเชียร์และกีฬา ชาวเนชั่นยังจัดซุ้มกิจกรรมชิงของรางวัลอย่างบิงโก สอยดาว เตะลูกฟุตบอล แข่งขันวินนิ่ง ยิงปืนใส่ตุ๊กตา ล้วงบอล เด้งลูกเทนนิส ชู้ตบาส รวมทั้งยังมีมุมโซนคิดของเด็ก (Kid Zone) ที่ให้ลูกหลานในครอบครัวเนชั่นมาร่วมกันถ่ายรูปเป็นที่ระลึกในงานประวัติ ศาสตร์ของชาวเนชั่นในวันนี้ด้วย

4 พันธกิจก้าวสู่ปีที่42’คนข่าวเครือเนชั่น’
พันธกิจ “คนข่าวเครือเนชั่น” ท่ามกลางสายธารแห่งเทคโนโลยีและข้อมูลข่าวสารไหลบ่าอย่างรวดเร็ว “กองทัพนักข่าว” ได้ให้สัตยาบันต่อสังคมในจัดกิจกรรม “วัน เนชั่น” (ONE Nation) จะมุ่งมั่นทำงานในการก้าวสู่ปีที่ 42 เพื่อนำเสนอข่าวคุณภาพ ถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็ว พร้อมกระจายข้อมูลข่าวสารถึงผู้อ่านในโซเชียลมีเดียเป็นล้านๆ คน ในทุกๆ นาที

http://www.komchadluek.net/detail/20120701/134150/4%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%8842%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99.html

เกี่ยวกับ บุรินทร์ รุจจนพันธุ์

เป็นอาจารย์ฺประจำสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะบริหารธุรกิจและรัฐประศาสนศาสตร์ สอนด้านสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ ระบบปฏิบัติการ ระบบฐานข้อมูล การโปรแกรม การพัฒนาระบบสารสนเทศ รับผิดชอบงานบริการวิชาการ สนใจงานวิจัยเกี่ยวกับ การวิจัยเพื่อท้องถิ่น การประกันคุณภาพการศึกษา การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม การวิจัยในชั้นเรียน และระบบสารสนเทศ
เรื่องนี้ถูกเขียนใน งานประชาสัมพันธ์ รับนักศึกษา และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น