หนึ่ง notebook ส่งออก 2 จอผ่าน ppt

เลือกจอที่จะออก สำหรับ Powerpoint เลือกจอที่จะออก สำหรับ Powerpoint

17 พ.ย.52 ได้รับคำแนะนำจาก อ.วิเชพ ใจบุญ ว่าการใช้คอมพิวเตอร์เครื่องเดียว ส่งผลลัพธ์ออก 2 จอภาพ สามารถทำได้ และมีเทคนิคเสริมใน Powerpoint เพราะทดสอบกับ อ.อติชาต หาญชาญชัย และ อ.เกศริน อินเพลา แล้วพบว่าส่ง Powerpoint ออกได้เฉพาะจอภาพที่ 1 แต่โดยปกติเราจะส่งออกจอภาพที่ 2 และจอภาพที่ 1 จะใช้สำหรับค้นข้อมูล พิมพ์งาน หรือแก้ไขเอกสาร เป็นต้น
     วิธีส่งผลออกจอภาพที่ 2 คือ 1)เข้าเมนูบาร์ 2)เลือกการนำเสนอภาพนิ่ง 3)การตั้งค่าการนำเสนอ 4)แก้ไขตัวเลือกใน แสดงภาพนิ่งบน เท่านี้ก็เลือกได้แล้วว่าจะให้แสดงที่จอภาพที่ 1 หรือจอภาพที่ 2

เกี่ยวกับ บุรินทร์ รุจจนพันธุ์

เป็นอาจารย์ฺประจำสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะบริหารธุรกิจและรัฐประศาสนศาสตร์ สอนด้านสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ ระบบปฏิบัติการ ระบบฐานข้อมูล การโปรแกรม การพัฒนาระบบสารสนเทศ รับผิดชอบงานบริการวิชาการ สนใจงานวิจัยเกี่ยวกับ การวิจัยเพื่อท้องถิ่น การประกันคุณภาพการศึกษา การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม การวิจัยในชั้นเรียน และระบบสารสนเทศ
เรื่องนี้ถูกเขียนใน งานระบบบริการสารสนเทศ และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับไปที่ หนึ่ง notebook ส่งออก 2 จอผ่าน ppt

  1. atichart พูดว่า:

    ผมเห็นประโยชน์จากการใช้ ๒ จอภาพในเวลาเดียวกันอยู่ ๒ กรณี คือ ๑.ในระหว่างที่เราขึ้นเนื้อหาออกทาง projector ให้นักศึกษาจดบันทึก ระหว่างนั้นเราสามารถนั่งทำงานอื่นในอีกจอภาพหนึ่งได้ด้วย และ ๒.ในขณะที่ใช้จอภาพหนึ่งในการ download ข้อมูลทาง internet ซึ่งเสียเวลาในการรอคอย ก็สามารถย้ายไปทำงานอีกจอภาพหนึ่งในเวลาเดียวกันได้ อย่างไรก็ตาม อ.วิเชพ เข้าไปตรวจสอบการทำงานใน Process parameter ของ windows พบว่า computer ทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม ลักษณะนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นการทำงานแบบ multi-tasking ได้ ทรัพยากรของ hardware จึงต้องทำงานหนักขึ้นอย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น