ปัญหาความแตกต่างระหว่างการออกแบบใหม่กับการออกแบบดั้งเดิม

ปัญหาความแตกต่างระหว่างการออกแบบใหม่กับการออกแบบดั้งเดิม

ผลลัพธ์ที่เกิดจากการออกแบบ   หรือสถาพการณ์ต่างๆที่เป็นผลพวงจากการออกแบบ ต่างๆที่ล้มเหลว  อาจมีนักออกแบบหรือบุคคล    ที่เกี่ยวข้องกับสายงานด้านการออกแบบ    ไม่ยอมรับผลลัพธ์ดังกล่าว   จัดการโยนภาระรับผิดชอบให้กับนักออกแบบโดยตรง    ซึ่งนับว่าเป็นภาวะที่ต้องรับผิดชอบไปตรงๆ     ทั้งที่ผลลัพธ์อาจเกิดจากสายงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้มีภาระรับผิดชอบแต่อย่างไร     ถ้าเช่นนั้นแล้วนับว่าเป็นเวลาพอสมควรที่ทุกๆฝ่ายที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาด้านการออกแบบนั้น    ควรเข้ามาพิจารณาสอดส่องดูแล   กระบวนการด้นการออกแบบเพื่อไม่ให้เกิดข้อจำกัดดังกล่าวขึ้น  กระบวนการออกแบบ  เป็นความสัมพันธ์ระหว่างผลิตภัณฑ์ต่างๆ    ตลอดจนถึงผลลัพธ์สุดท้ายคือตัวผลิตภัณฑ์นั่นเอง    เราจะพบว่าสิ่งนั้นสร้างความสัมพันธ์เป็นลำดับขั้นที่เกี่ยวข้องกับนักออกแบบ    ตั้งแต่ดั้งเดิมเป็นต้นมา   แผนงานจะประกอบด้วยระบบ   4   ระดับ

1.  ระดับชุมชน

2.  ระดับตามระบบผลิต

3.  ระดับผลิตภัณฑ์

4.  ระดับชิ้นส่วน

สามารถอ่านเพิ่มเติ่มได้ที่
http://www.prawinrat.com/showwebsite.php?menuid=8

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ทั่วไป คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

4 ตอบกลับไปที่ ปัญหาความแตกต่างระหว่างการออกแบบใหม่กับการออกแบบดั้งเดิม

  1. อาจารย์แม่ หลายบทความเหลือเกินครับ รู้สึกจะเป็นคนเดียวเลยน่ะในคณะ เปลี่ยนคนอื่นบ้างก็ได้ครับ

  2. มีเรื่องมากมายครับที่อยากทำ ควรทำ และไม่ควรทำ การสอดมือเข้าไปต้องดูจังหวะครับ การออกแบบการเมืองไทยของเสื้อเหลืองเสื้อแดง หรือเปลี่ยนเก่าเป็นใหม่ ถ้าสอดผิดที่อาจติดคุกต่างประเทศเหมือนในข่าว มนุษย์เรามีความกลัวเป็นสันดาน แต่คนที่ไม่รู้จักกลัวอะไรก็มีอยู่ไม่น้อย เช่น กินเหล้า กินอาหารดิบ กินมาเกินปกติ โดดเรียน หลับเวลาครูสอน คนเหล่านี้ขาดสติ คนเหล่านี้ออกแบบชีวิตของตนเองโดยไม่สนใจข้อมูลพื้นฐานใดทั้งสิ้น จะอยู่อย่างเก่า หรืออยู่แบบใหม่ ก็ทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อนทั้งสิ้น .. ผมบ่นด้วยหลายข้อมูล ผมก็งงงงอยู่นะ

  3. prawinrat พูดว่า:

    เจ้า…ยอมรับว่าปวดหัวกับระบบ ทางการแบบเราๆๆที่เกี่ยวข้องกับภาระรับใช้ชุมชนเป็นอย่างยิ่ง ยื่นมือเข้าไป หยิบยื่นพลังงาน วางแผนจนกระทั่งตัวเองคิดว่า นี่มันอะไรกันประเทศชาติของใคร ต้องไปกระทบไหล่ผู้คนที่ยังติดในวัตถุ อธิเช่นกลุ่มแม่บ้านขออบรม ของบสนับสนุน กับราชการประจำท้องถิ่นของตัวเอง กลับพบว่ามีปัญหา ทั้งที่เป็นคำสั่งจากผู้ว่าราชการ แต่ท่านๆๆเหล่านั้นกลับดันของบแสงสีเสียง เพื่อใส่เข้าไปในวัด(แปลกที่ผิดประเภท) และงบเพื่อกินหลายแสนบาท แปลกดีนะไม่เข้าใจ ทั้งที่เรายกแผนการตลาดที่ทางเรามีแสดงและได้รับรางวัลระดับชาติให้แล้ว จึงเห็นควรยกให้เป็นหมู่บ้านแปกลแต่จริงเจ้า… หุหุ

  4. ไม่แปลกครับ มนุษย์เรามีความโลภ อะไรที่จะโกงบ้านโกงเมืองมาเป็นของตัวได้ ทำกันทุกคน ที่เขียนนี่เพราะเห็นในทีวี กับอ่านหนังสือพิมพ์ครับ .. ตามเขาเล่ามาอีกที .. ถ้าคนดี ๆ จะเข้าไปหยุดวงจรแบบนี้ จะมีข่าวลงหน้าหนึ่งอยู่บ่อยไป

ใส่ความเห็น