ติดตั้ง camfrog แบบแม่และผู้ใช้ ไว้ประชุมกับผู้ใหญ่ใจดี

การสนทนาด้วย camfrog แบบเห็นภาพ การสนทนาด้วย camfrog แบบเห็นภาพ

16 ธ.ค.52 โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่ชอบคุยกับคนแปลกหน้าโดยไร้เหตุผล เพราะไม่คิดว่าจะได้อะไรจากคนแปลกหน้า คนที่รู้จักก็เดินไปคุย โทรไปคุย หรือเมลก็ได้ ทำให้ผมไม่คิดจะใช้ camfrog แต่อยู่มาวันหนึ่งมีผู้ใหญ่ใจดีบอกว่า เขาใช้ camfrog ในการประชุมออนไลน์จากต่างจังหวัด ทำให้ต้องหา camfrog มาติดตั้ง โดยดาวน์โหลดรุ่นที่เผยแพร่ใน camfrog.com เป็นตัวติดตั้งสำหรับเครื่องแม่ รุ่น 4.2 และตัวติดตั้งสำหรับผู้ใช้รุ่น 5.3
     เมื่อติดตั้งแล้วพบว่า 1) ต้องสมัครเปิดเป็นเครื่องแม่ ผมตั้งเครื่องแม่ชื่อ yonokyoso 2) ต้องสมัครเป็นเครื่องผู้ใช้อีกชื่อหนึ่ง เช่น yonokburin เพื่อ join chat หรือสนทนาตัวต่อตัวกับใครใครผ่าน Add a Contact 3) ตอนนี้ทดสอบผ่าน net ของ tot ที่ได้ fake ip ทำให้เครื่องแม่ที่ทดสอบใช้งานไม่ได้ เพราะไม่มีใครเข้าถึงได้ 4) ทดสอบ call ไปยังเครื่องภรรยาที่มี webcam เมื่อเขายอมรับ (Accept) เราก็จะเห็นหน้าเขา  5) พรุ่งนี้คงต้องไปทดสอบกับเครื่องที่มหาวิทยาลัยหา ip จริงให้เขาสักเลข เพื่อทดสอบ และเปิดให้ผู้ใหญ่ใจดี  ได้ประชุมกับสมาชิกกลุ่ม yoso ได้โดยสะดวก ซึ่งปกติท่านใช้ 3 วิธี อีก 2 วิธีคือ MSN Video chat และ Skype แล้วในโอกาสต่อไปก็จะจัดอบรมวิธีการใช้เครื่องมือไว้สื่อสารกับผู้คนในโลกอินเทอร์เน็ตให้บุคลากรได้ใช้เป็นช่องทาง ตามแต่เป้าหมายของแต่ละบุคคล
+ http://www.camfrog.in.th/downloads/detail.asp?iFile=310&iType=28
+ http://download.camfrog.com/
+ http://it.yonok.ac.th/anuchit/camfrog_svr_cln.zip  18 MB
+ http://it.yonok.ac.th/doc/oit/Camfrog_Setup.doc

เกี่ยวกับ บุรินทร์ รุจจนพันธุ์

เป็นอาจารย์ฺประจำสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะบริหารธุรกิจและรัฐประศาสนศาสตร์ สอนด้านสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ ระบบปฏิบัติการ ระบบฐานข้อมูล การโปรแกรม การพัฒนาระบบสารสนเทศ รับผิดชอบงานบริการวิชาการ สนใจงานวิจัยเกี่ยวกับ การวิจัยเพื่อท้องถิ่น การประกันคุณภาพการศึกษา การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม การวิจัยในชั้นเรียน และระบบสารสนเทศ
เรื่องนี้ถูกเขียนใน งานระบบบริการสารสนเทศ และติดป้ายกำกับ , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับไปที่ ติดตั้ง camfrog แบบแม่และผู้ใช้ ไว้ประชุมกับผู้ใหญ่ใจดี

  1. atichart พูดว่า:

    โยนกเรามีของเล่นเยอะเหลือเกิน เอาเวลาไปทำสิ่งที่เป็นแกนหลักของงาน (core function) ให้มากๆ จะดีที่สุด งานสอน งานวิจัย บริการวิชาการแก่สังคม และพัฒนาตนเองให้มากๆ สำหรับอาจารย์ บริการด้วยใจอย่างเต็มกำลัง และคิดค้นสิ่งใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในงานของตน สำหรับเจ้าหน้าที่ เท่านี้ก็เกินพอแล้วครับ ของเล่นที่ IT มีให้ รู้จักใช้จะดีมาก แต่ถ้าเราถูกมันครอบงำเมื่อไร ระวังจะเสียคน

  2. เห็นน้องลูกเกด ให้สัมภาษณ์แล้ว อยู่ ๆ ผมก็นึกถึงคำว่าโบราณที่ว่า พ่อแม่ไม่สั่งสอน ขึ้นมาในทันที .. มนุษย์เรามองต่างมุมครับ ไม่มีใครเห็นทุกแง่ทุกมุม และยอมรับทุกมุมมอง ด้วยความเข้าใจ อย่างเสื้อเหลือง เสื้อแดง เถียงกันอีก 100 ปีก็ไม่จบ เพราะไม่ได้มีพ่อแม่คนเดียวกันทุกคน พ่อแม่ของพวกเขาก็ต่างศาสนา วัฒนธรรม และการศึกษา ที่สำคัญสอนบ้างไม่สอนบ้างด้วยซ้ำ

ใส่ความเห็น