สุทธิชัย หยุ่น เขย่าเครือเนชั่น ดันผู้บริหารรุ่นใหม่ยกแผง ชูวิสัยทัศน์รุก 3 ทิศทาง

nation group team
nation group team
“สุทธิชัย หยุ่น” เขย่าเครือเนชั่น ดันผู้บริหารรุ่นใหม่ยกแผง ชูวิสัยทัศน์รุก 3 ทิศทาง
คอนเทนท์ แพลตฟอร์ม และก้าวสู่ระดับภูมิภาค
สัญญาณการเปลี่ยนผ่านเครือเนชั่นเข้าสู่ยุคใหม่ ภายใต้การนำของนายสุทธิชัย หยุ่น ประธานกรรมการบริษัท เริ่มขึ้นเกือบจะในทันทีที่เข้ารับบทบาทแม่ทัพ เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับการปรับโครงสร้างการบริหารงาน ในแต่ละหน่วยธุรกิจ (Business Unit) ให้สอดรับกับนโยบาย และวิสัยทัศน์ใหม่ของเครือ โดยล่าสุด คณะกรรมการบริษัท มีมติแต่งตั้งนางสาวดวงกมล โชตะนา ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด  (มหาชน)
นายสุทธิชัย หยุ่น ประธานกรรมการบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การบริหารงานของเครือเนชั่นจากนี้ไป จะถูกขับเคลื่อนผ่านคณะกรรมการบริหาร โดยมีตนนั่งเป็นประธาน และมีนายเสริมสิน สมะลาภา ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ ซึ่งจะมีบทบาทวางกลยุทธ์ขยายการลงทุนเพื่อการเติบโตของเครือเนชั่น  พร้อมด้วยกรรมการบริหาร อีก 3 คน คือนางสาวดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อำนวยการเนชั่นกรุ๊ป นายพนา จันทวิโรจน์ กรรมการผู้อำนวยการธุรกิจต่างประเทศ เนชั่นกรุ๊ป  และ นายอดิศักดิ์  ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NBC
สำหรับกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่จะเป็นกำลังสำคัญ ขับเคลื่อน NMG สู่อนาคต บนวิสัยทัศน์ใหม่ นอกจากนายอดิศักดิ์  นางสาวดวงกมล และนายพนา ซึ่งนั่งอยู่ในคณะกรรมการบริหาร  ยังมีผู้บริหารรุ่นใหม่เข้าร่วมสมทบอีก 3 คน คือ นายศิวะพร ชมสุวรรณกรรมการผู้อำนวยการ  บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NINE  ผศ.ดร.พงษ์อินทร์ รักอริยะธรรม อธิการบดี มหาวิทยาลัยเนชั่น และสุดท้าย นายต่อบุญ พ่วงมหา อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัทสนุกดอทคอม ในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ ธุรกิจดิจิทัล
“เหล่านี้คือคลื่นลูกใหม่ของเครือเนชั่น เป็นเกลียวคลื่นที่จะพาเนชั่นก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง จากนี้ไป เราพร้อมจะเปิดเกมรุกทุกๆ ด้าน พร้อมขยายการลงทุนเพื่อการเติบโตของธุรกิจ” นายสุทธิชัยกล่าว
สำหรับวิสัยทัศน์เครือเนชั่น ยุคแม่ทัพชื่อ “สุทธิชัย” กำหนดไว้ว่า บริษัทจะต้องเติบโตพร้อมกันบน 3 ทิศทาง ซึ่งจะเป็น 3 เสาหลักของเครือเนชั่น วิสัยทัศน์ ประการแรก เครือเนชั่นพร้อมขยายคอนเทนท์ หรือเนื้อหาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้รับสื่อ ประการที่สอง เครือเนชั่นจะมุ่งแผ่ขยายด้านแพลตฟอร์ม โดยเปิดเกมรุกในธุรกิจดิจิทัล และบรอดแคสต์ เป้าหมาย คือ ส่งผ่านคอนเทนท์ที่ดีที่สุดออกไปในทุกรูปแบบ  และวิสัยทัศน์ประการที่  3 ยกระดับเครือเนชั่นสู่สถาบันสื่อระดับอาเซียน
“แม้ว่าเราจะมีคอนเทนท์ที่ครอบคลุมเกือบทุกเซ็กเมนท์อยู่แล้ว  แต่เรายังไม่หยุดยั้ง จากนี้ไป จะเห็นเครือเนชั่นก้าวสู่ธุรกิจการศึกษา และสื่อประเภทบันเทิงมากขึ้น ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ ทางด้านคอนเทนท์ของเครือเนชั่น”
ส่วนการแตกแขนงธุรกิจด้านแพลตฟอร์ม เครือเนชั่น เตรียมขยายธุรกิจด้านดิจิทัล และบรอดแคสต์ อย่างจริงจัง โดยมีนายต่อบุญ พ่วงมหา อดีตซีอีโอสนุกดอทคอม เป็นกำลังสำคัญ ด้วยประสบการณ์ที่บ่มเพาะในธุรกิจดิจิทัลเกินทศวรรษ เชื่อมั่นได้ว่านายต่อบุญ จะนำเครือเนชั่น ก้าวสู่ยุคดิจิทัล และสร้างรายได้จากสื่อใหม่ได้ต่อเนื่อง
อีกหนึ่งวิสัยทัศน์ ภายใต้การคุมทิศทางของนายสุทธิชัย คือ การนำพาเครือเนชั่น ซึ่งยืนหยัดในอุตสาหกรรมสื่อเมืองไทยมากว่า 42 ปีขยายธุรกิจสู่ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ผ่านเครือข่ายที่แข็งแกร่งของหนังสือพิมพ์ The Nation
“เรามั่นใจในเนื้อหาที่แข็งแกร่ง มีศักยภาพเท่าเทียมสื่อชั้นนำต่างประเทศ  ทั้งยังมีความสามารถในการขยายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นสื่อใหม่ หรือสื่อดั้งเดิม ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้รับสื่อ นอกจากนี้ ยังมีเครือข่ายที่แข็งแรง วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะก้าวไปปักธงในอาเซียน” นายสุทธิชัยกล่าว
เขากล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ซึ่งต่างช่ำชองในสายธุรกิจสื่อไม่ต่ำกว่า 20 ปี จะร่วมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับเครือเนชั่น ซึ่งมั่นใจได้ว่า จะสามารถตอบโจทย์ให้กับ Stake Holder ของบริษัท ทั้งผู้ถือหุ้นใหญ่ ผู้ถือหุ้นรายย่อย พนักงาน รวมถึงคู่ค้าทางธุรกิจ ได้อย่างแน่นอน

“สุทธิชัย หยุ่น” เขย่าเครือเนชั่น ดันผู้บริหารรุ่นใหม่ยกแผง ชูวิสัยทัศน์รุก 3 ทิศทาง
คอนเทนท์ แพลตฟอร์ม และก้าวสู่ระดับภูมิภาคสัญญาณการเปลี่ยนผ่านเครือเนชั่นเข้าสู่ยุคใหม่ นายสุทธิชัย หยุ่น นายสุทธิชัยกล่าวสำหรับวิสัยทัศน์เครือเนชั่น “แม้ว่าเราจะมีคอนเทนท์ที่ครอบคลุมเกือบทุกเซ็กเมนท์อยู่แล้ว  แต่เรายังไม่หยุดยั้ง จากนี้ไป จะเห็นเครือเนชั่นก้าวสู่ธุรกิจการศึกษา และสื่อประเภทบันเทิงมากขึ้น ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ ทางด้านคอนเทนท์ของเครือเนชั่น”ส่วนการแตกแขนงธุรกิจด้านแพลตฟอร์มอีกหนึ่งวิสัยทัศน์ ภายใต้การคุมทิศทางของนายสุทธิชัย คือ การนำพาเครือเนชั่น ซึ่งยืนหยัดในอุตสาหกรรมสื่อเมืองไทยมากว่า 42 ปีขยายธุรกิจสู่ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ผ่านเครือข่ายที่แข็งแกร่งของหนังสือพิมพ์ The Nation“เรามั่นใจในเนื้อหาที่แข็งแกร่ง มีศักยภาพเท่าเทียมสื่อชั้นนำต่างประเทศ  ทั้งยังมีความสามารถในการขยายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นสื่อใหม่ หรือสื่อดั้งเดิม ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้รับสื่อ นอกจากนี้ ยังมีเครือข่ายที่แข็งแรง วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะก้าวไปปักธงในอาเซียน” นายสุทธิชัยกล่าว

เกี่ยวกับ บุรินทร์ รุจจนพันธุ์

เป็นอาจารย์ฺประจำสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะบริหารธุรกิจและรัฐประศาสนศาสตร์ สอนด้านสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ ระบบปฏิบัติการ ระบบฐานข้อมูล การโปรแกรม การพัฒนาระบบสารสนเทศ รับผิดชอบงานบริการวิชาการ สนใจงานวิจัยเกี่ยวกับ การวิจัยเพื่อท้องถิ่น การประกันคุณภาพการศึกษา การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม การวิจัยในชั้นเรียน และระบบสารสนเทศ
เรื่องนี้ถูกเขียนใน งานประชาสัมพันธ์ รับนักศึกษา และติดป้ายกำกับ , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น