แนะนำสำนักพัฒนาศักยภาพนักศึกษา

2 ต.ค.52 ผมภูมิใจที่จะแนะนำสำนักหนึ่งในองค์กรของผมให้ชาวไทยได้รู้จัก
     ความเป็นมาของสำนักโดย อ.อัศนีย์ ณ น่าน มีดังนี้ : สำนักพัฒนาศักยภาพนักศึกษาเดิมคือสำนักกิจการนักศึกษาเป็นหน่วยงานที่ก่อตั้งขึ้น พร้อมกับการก่อตั้งมหาวิทยาลัยเมื่อปี พ.ศ. 2531 มีฐานะเป็นสำนัก สังกัดกลุ่มงานวิชาการและวางแผนโดยมีสำนักงานตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 อาคารคณะบริหารธุรกิจ มีพันธกิจในการพัฒนานักศึกษา ดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดเพื่อให้นักศึกษามีความเป็นอยู่ที่ดี มีความสุขและเรียนรู้การดำเนินชีวิตอย่างมีคุณภาพด้วยกิจกรรมตลอดระยะเวลาที่ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยโยนก อีกทั้งให้การสนับสนุน ส่งเสริม นักศึกษาให้มีศักยภาพ มีความพร้อมในการเป็นผู้นำและผู้ปฏิบัติงานที่ดี มีความสามารถสูงในหน่วยงานและสถานประกอบการ ตลอดจนเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของประเทศ ทั้งนี้จะเป็นผู้ร่วมจัดบรรยากาศ สถานการณ์ สภาพแวดล้อม ตลอดจนกิจกรรมและบริการต่าง ๆ  ในมหาวิทยาลัยโยนก (Campus Life) ให้เอื้อต่อการหล่อหลอมให้นักศึกษามีพัฒนาการสู่เป้าหมายที่กำหนดไว้เป็นมาตรฐาน
     พันธกิจ (Mission) มี 2 ข้อ คือ 1) ส่งเสริม สนับสนุน และกำกับดูแลการดำเนินกิจกรรมนักศึกษาเพื่อการเรียนรู้แบบ บูรณาการโดยมุ่งเน้นให้นักศึกษาเป็นคนที่คิดเป็น ทำเป็น มีคุณธรรมจริยธรรม และมีจิตสำนึก สาธารณะ  2) จัดบริการ สวัสดิการด้านต่าง ๆ ให้นักศึกษาโดยยึดหลักประโยชน์สูงสุดด้วย ความสะดวกและรวดเร็ว

เกี่ยวกับ บุรินทร์ รุจจนพันธุ์

เป็นอาจารย์ฺประจำสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะบริหารธุรกิจและรัฐประศาสนศาสตร์ สอนด้านสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ ระบบปฏิบัติการ ระบบฐานข้อมูล การโปรแกรม การพัฒนาระบบสารสนเทศ รับผิดชอบงานบริการวิชาการ สนใจงานวิจัยเกี่ยวกับ การวิจัยเพื่อท้องถิ่น การประกันคุณภาพการศึกษา การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม การวิจัยในชั้นเรียน และระบบสารสนเทศ
เรื่องนี้ถูกเขียนใน ทั่วไป และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น