24 ชั่วโมงของการเดินทาง

ผมเดินทางกลับจากฝรั่งเศสถึงลำปางแล้ว ใช้เวลา 24 ชั่วโมงเต็มๆ กับความทุลักทุเลสุดๆ เกือบต้องนอนค้างคืนต่อที่ Lyon อีก 1 คืน หรือไม่ก็ต้องค้างที่สนามบิน Vienna ประเทศออสเตรีย เนื่องจาก Flight delay จากหิมะที่ตกตลอดช่วงนี้ หนาวแทบถึงกระดูก ที่สนามบิน Lyon ไม่ยืนยันว่าจะได้เดินทางหรือไม่ เสียเวลาไปจากกำหนดเดิมกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง จึงได้เริ่มเดินทาง และเป็นครั้งแรกที่นั่งเครื่องบินลำเล็กจาก Lyon ไป Vienna ด้วยการทำความเร็วที่มากกว่าปกติ เครื่องบินถึง Vienna ช้ากว่ากำหนด 1 ชั่วโมง 15 นาที ทันทีที่ไปถึงเวียนนาต้อง วิ่ง 100 เมตร (ได้เพื่อนใหม่ชาวฝรั่งเศสชื่อ Alain ที่จะไปกรุงเทพฯ ด้วยกัน) จึงเป็น 2 คนสุดท้ายบนเครื่อง ผู้โดยสารทุกคนอยู่บนเครื่องหมดแล้ว แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีอยู่บ้าง ที่สายการบิน Upgrade ให้ที่นั่ง Business Class (เหมือนจะเป็นการขอโทษที่ Flight Delay จาก Lyon) เครื่องเตรียมจะออกทันที ปรากฏว่าเกิด Technical Problem กัปตันแจ้งว่า ต้อง Delay ต่อไปอีก 1 ชั่วโมงกว่าๆ ทำให้ถึงเมืองไทยช้ากว่ากำหนด 2 ชั่วโมง รีบวิ่งจี๋ไป Immigration และรับกระเป๋า เพื่อต่อเครื่องไปเชียงใหม่ (ขนาดเผื่อเวลาไว้แล้ว 3 ชั่วโมงครึ่ง) รอจนกระเป๋าใบสุดท้าย ไม่มีกระเป๋าเรา ต้องรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่สายการบิน เพื่อให้เขาส่งต่อมาให้ที่ลำปาง ตัวเองต้องรีบวิ่ง 100 เมตร เพื่อมา Check in ไปเชียงใหม่อย่างด่วน เพราะเหลือเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ระยะทางไปถึง Gate กว่า 1 กิโลเมตร จากซ้ายสุดไปขวาสุดของสนามบินสุวรรณภูมิ เหนื่อยสุดๆ ปรากฏว่าเหลือเวลาแค่ 5 นาที ก่อนเครื่องออก แต่กระนั้นยังไม่พอ กัปตันแจ้งว่า ต้องเสียเวลารอชาวต่างชาติที่ต่อเครื่องมาจากต่างประเทศในลำเดียวกันอีก 1 ชั่วโมงครึ่ง ทุลักทุเลสุดๆ ครับ ถือเป็น “ประสบการณ์ที่ไม่น่าจดจำ” ครั้งหนึ่งของชีวิต และหวังว่าจะไม่ได้เจออีกแล้ว จะประทับใจก็เรื่องเดียวคือ Business Class บริการสุดยอดจริงๆ ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ที่นั่งใหญ่ ปรับนอนราบได้ ถือเป็น “ประสบการณ์ที่ต้องเรียนรู้” จะได้โอกาสแบบนี้อีกคงยากแล้ว แต่ถึงตอนนี้ ผมยังไม่ได้กระเป๋าเลย

เรื่องนี้ถูกเขียนใน คอมพิวเตอร์ธุรกิจ และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

3 ตอบกลับไปที่ 24 ชั่วโมงของการเดินทาง

  1. atichart พูดว่า:

    ตอนนี้ผมได้กระเป๋าเดินทางใบใหญ่เรียบร้อยแล้วครับ แม้จะล่าช้าไปถึง 2 วัน แต่แสดงถึงระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการ (MIS) ที่มีประสิทธิภาพสูง

  2. ชอบที่อาจารย์เล่าให้ฟังครับ เพราะทำให้ผมมีโอกาส วาป ไปอยู่ที่นั่นผ่านจินตนาการ หรือที่หลายคนเรียกว่า jumper ก็เหมือนเห็นหิมะ ใน usa เห็นแผ่นดินไหวในเฮติ แล้วก็จินตนาการว่าไปอยู่ที่นั่น

  3. 24 กพ. 52
    กลับจากการประชุมจากการเปิดตัวอธิการใหม่เอี่ยม…จากรั้วมช. และประกาศรายชื่อทีมบริหาร…ชุดใหม่…ชุดนี้ อธิการหญิงของเราท่านน่ารักมาก ดูสุภาพ อ่อนโยน แสนหวานท่าทางเกรงใจมากมาย ท่านมาแปลกกว่าอธิการชายทุกท่านที่ผ่านมา…น่ายินดีที่ท่านเข้าใจมหาวิทยาลัยน้องใหม่ อายุ สองปีกว่าของพวกเรา ที่น่าเจ็บปวดกับทุกสิ่งที่ผ่านมา เป็นปีที่เลวร้ายทุกด้านของนุชด้วยนะเจ้า แต่ก็มีกำลังใจที่เห็นดร.บุ๋ม ร่วมทีมหน่วยเหนือ ขอแสดงความยินดี…..ด้วยความเต็มใจ กับแนวความคิดที่ทันสมัยจะนำความรู้ มาให้กับพวกเรา ยินดีกับตำแหน่งใหม่…ด้วยนะเจ้า…กลับมารีบเขียนบล็อกชื่นชมด้วยใจที่มีสุขมาบ้างของวันนี้…สู้ๆๆ นะเจ้า

ใส่ความเห็น