International Conference ที่โมร็อคโค

Pict_day21v2วันที่ 21 ตุลาคม 2552 เวลา 17.00 น. ได้ร่วมนำเสนอผลงานวิจัยในเวที International Conference on Software, Knowledge and Information Management and Applications (SKIMA 2009) ที่เมือง Fes ประเทศโมร็อคโค บรรยากาศการประชุมและพิธีเปิดเริ่มในตอนบ่ายก่อนเข้า session การนำเสนอผลงานวิจัยที่ละคน ซึ่งผมเจอเป็นคนแรกของวันแรกและอยู่ห้องแรก ครั้งนี้ไม่ตื่นเต้นเหมือนครั้งก่อนที่สิงคโปร์ ได้ประสบการณ์หลายอย่างที่โมร็อคโค มีโอกาสกลับไปฝรั่งเศสพรุ่งนี้จะเล่าให้ฟัง อยู่ที่นี่มีปัญหาเรื่องการใช้ internet อย่างมาก เลยขาดการติดต่อไปพักใหญ่ ต้องขออภัยจริงๆ

เรื่องนี้ถูกเขียนใน คอมพิวเตอร์ธุรกิจ, งานวิจัยและบริการวิชาการ และติดป้ายกำกับ , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

8 ตอบกลับไปที่ International Conference ที่โมร็อคโค

  1. Khongsak Tuisuep พูดว่า:

    ขอปรบมือให้ดังๆ ครับ
    และเป็นกำลังใจให้ครับผม

  2. Sudha Subramanian พูดว่า:

    Wonderful pics Aj.Atichart!When are you coming back to Yonok?

  3. prawinrat พูดว่า:

    . ..ชาวโยนกชื่นชมอ.ทุกคน และขอเป็นกำลังใจให้ อ.ทุกนาที / ยอดเยี่ยมเจ้า…

  4. ถ้านำเสนอเรียบร้อยแล้ว ขอ paper ให้คนโยนกอ่านได้ไหมครับ ด้วยการ up เข้า science/doc ก็ได้ แต่ถ้า up แล้วจะกระจายไปทั่วโลกนะครับ ตอนนี้เรากำลังจะเชื่อมเข้า thailis ผมว่าบทความอาจารย์น่าจะเปิดให้ชาวไทยได้สืบค้นได้ครับ เพราะเป็นงานที่มีคุณค่าน่าจะเผยแพร่ และเป็นตัวอย่างให้ทุกคนในโยนก .. ชื่นชม .. อาจารย์รักษาสุขภาพด้วยนะครับ อากาศน่าจะเย็นไม่น้อย

  5. อนุชิต พูดว่า:

    ฝรั่งนั่งฟังอาจารย์เพียบเลยครับ ดูดีจริง ๆ อาจารย์ผม

  6. atichart พูดว่า:

    จริงๆ งานของผมก็ไม่ดีเด่นอะไรมากหรอกครับ ผมเชื่อว่าหลายๆ คนในโยนกก็ทำได้เช่นเดียวกัน ประเด็นสำคัญอยู่ที่โอกาส ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ยังไม่เคยเห็นความชัดเจนของโยนกในเรื่องงานวิจัยเลย ทั้งในเชิงนโยบายและวิธีปฏิบัติ หลายคนสร้างโอกาสด้วยตนเองเกือบแทบทั้งสิ้น ผมเองก็เช่นกัน แต่ผมกล้ายืนยันได้เลยว่า โอกาสมีมากมาย อาจารย์ต้องแสวงหาและกล้าที่จะรับโอกาสนั้นๆ เสาะหา สอบถาม สร้างพันธมิตรและเครือข่าย ลงมือปฏิบัติเลยครับ งานชิ้นแรกจะออกมาอย่างไรช่างมัน เชื่อว่าชิ้นต่อๆไป ต้องพัฒนาขึ้นอย่างแน่นอน และอย่าลืมแบ่งเวลาให้ดีนะครับ เพราะหลายคนพังเพราะจัดการเรื่องเวลาไมได้ สำหรับผมแล้ว ครอบครัว-การสอนและจัดทำสื่อ-งานวิจัย-การเรียนป.เอก-บริการวิชาการและสังคม ประมาณ 20:25:15:30:10 ครับ แล้วท่านล่ะ!

  7. rathakate พูดว่า:

    ผมเคยคอมเมนท์ตรงๆ กะผู้บริหาร สกว นะครับว่า งาน วิจัยเรามีแต่อยู่บนหิ้งทั้งที่ทำแทบตาย
    กระบวนการคัดสรรหัวข้อ ดูจะเข้าท่าแต่มันใช้อะไรไม่ค่อยได้ในที่สุดเพราะสายป่านของมันหมดกะอีตรงนำเสนอจบแค่นั้น ถ้าโชคดีมีคนอื่นเอาไปอ้างอิง sitation ต่อ ก็พอจะชื่นใจนิดหน่อย
    โยนกน่าจะทำได้นะครับ เอาเรื่องง่ายๆขึ้นมาก่อน น่าจะดี

    ปล แค่ความคิดเห็นนะครับ และตอนไปคอมมเม้นท์กะทางสกว ตอนนั้นผมเป็นfreelance ช่วยจัดฐานข้อมูลงานวิจัยเค้นะครับ อาจารย์ท่านถามมาความคิดเห็นผมเลยเมนท์ไปตามตรง

  8. atichart พูดว่า:

    เห็นด้วยอย่างยิ่ง ศิษย์รัก

ใส่ความเห็น